Tình đầu gây sốc của một nữ sinh lớp 7

Một nữ sinh Trung Quốc, 12 tuổi đã làm nhiều người sốc khi chia sẻ về kỉ niệmđẹp nhất của mối tình đầu của mình.

Tâm sự chân thực của nữ sinh 12 tuổi

Cuối năm 2007, cuốn sách “Hoa hồng giấu trong cặp sách” đã trở thành một hiệntượng gây chấn động dư luận Trung Quốc: 13 học sinh trung học từng nếm "trái cấm" đã bộcbạch cởi mở mối quan hệ nam nữ từ khi có ý thức giới tính đến khi có quan hệtình dục. Mà điều ngạc nhiên là hầu hết, các em học sinh được hỏi đều là họcsinh trường điểm.

Mới đây, một teen Trung Quốc đã chia sẻ trên mạng internet về kỉ niệm mối tìnhđầu - mối tình đẹp nhất của đời người với một cậu bé hơn cô một tuổi. Mà kỉ niệmngọt ngào nhất mà cho đến bây giờ cô bé vẫn không thể quên là hành động… sờ ngực.

Trong bức thư tâm sự của mình, cô bé kể về những rung động đầu đời với “anhchàng lớp 8”, khi mà “chàng trai” ấy tán tỉnh cô bằng một bức thư dài với nhữngnội dung khá nồng nàn mà đến giờ cô đã quên gần hết, chỉ nhớ rõ nhất mấy kí hiệu:20999 (nghĩa là yêu em mãi mãi).

... mình từng thích anh ấy, thậm chí là đã từng yêu” (Ảnh minh họa: Eva.net)

Rồi cô vô tư kể lại rằng: “Một thời gian sau đó, anh ấy và bạn thân của mình yêunhau, nguyên nhân thì mình rất ngại nói ra. Cuối cùng thì mình đã cô đơn”. Khibiết được chuyện tình cảm của con gái, người mẹ cô bé đã kiên quyết chuyển nhàđến nơi khác

Và sau đó, không biết có phải vì đấy là mối tình đầu hay vì kỉ niệm ngọt ngàonhất mà bây giờ cô vẫn nhớ như in: “Mùa hè năm đó, trong lúc ngủ trưa trong lớphọc, anh ấy nhân cơ hội không ai chú ý đã thò tay vào ngực mình. Mình không dámđộng đậy, mặc cho anh ấy sờ mó. Cảm giác mới nhột làm sao, một kỉ niệm thật đẹp,bây giờ hồi tưởng lại mình vẫn thấy câu chuyện đó như vừa mới hôm qua…". Từ đó,mặc dù có rất nhiều người theo đuổi, nhưng cô không nhận lời ai mà chỉ hướng vềngười con trai đã đánh cắp “kỉ niệm ngọt ngào” nhất đời của mình.

Cô còn viết: “Mình không thể không thừa nhận, mình từng thích anh ấy, thậm chílà đã từng yêu. Mỗi lần nhắc đến anh ấy mình đều có thể không do dự nói rằngmình yêu anh ấy”

Người lớn cần nhìn lại

Trong bức thư chia sẻ của mình, nữ sinh Trung Quốc khẳng định: Yêu sớm giờ đã làchuyện quá phổ biến, tuy người lớn không tin, nhưng quả thực là như vậy.

Có thể nói, hiện tượng yêu sớm trong giới trẻ đang ngày càng phổ biến không chỉở nước ngoài mà còn diễn ra ngay tại xã hội Việt Nam. Yêu sớm giờ đây không chỉđơn thuần dừng lại ở mức độ thương thầm, nhớ trộm hay “buồn vu vơ”, mà tình yêucủa các teen ngày nay đa phần còn bao hàm cả những va chạm thể xác.
Internet là một trong số những kênh phương tiện giúp trẻ đến gần hơn với việc yêu sớm (ảnh: Eva.vn )

Cần nhìn nhận lại vấn đề “tình yêu” của giới trẻ hiện đại. Việc giới trẻ yêu sớmlà do tác động của rất nhiều lý do: do phim ảnh, do vô tuyến truyền hình, haymạng internet. Thậm chí ngay ở trong các cuốn truyện tranh cũng vô tình hoặc hữuý “dạy các em yêu”. Tôi từng chứng kiến, một em học sinh lớp 5, ôm cuốn tiểuthuyết tình cảm đọc suốt ba ngày trời, rồi khóc sụt sùi thương cảm cho cuộc tìnhtan vỡ của nhân vật trong chuyện. Mẹ em còn khen con gái nhạy cảm, tuổi nhỏ đãbiết thường người.

Nhưng đằng sau sự nhạy cảm của một đứa trẻ đang tuổi lớn là những suy nghĩ,những tò mò chắc chắn các em sẽ có.

Việc yêu sớm ở trẻ là một thực tế mà người lớn không thể không nhìn nhận.

Nếu cách đây 10 năm, các bậc phụ huynh lo lắng vì lớp 10 chúng đã “yêu như điên”thì bây giờ lớp 4, lớp 5 trẻ đã thích có bạn khác giới và một số ngộ nhận là “yêu”.Một thực trạng rất đáng báo động. Vì thế, giáo dục giới tính cần được bắt đầusớm để trẻ phân biệt giữa cảm xúc, rung động với tình yêu còn là một khoảng cách.

Những rung động về giới tính ở lứa tuổi dậy thì thời đại nào cũng có, nhưng hiệnnay trẻ dậy thì sớm nên rung động sớm, tai hại là các em lại không biết cách xửlý và làm chủ hành vi. Cần phải lưu ý, càng yêu sớm, các em càng dễ gặp phảinhững xung đột về tình cảm, lệch lạc về tâm lý và khi tình cảm tan vỡ càng dễ cónhững hành động thiếu suy nghĩ. Do đó, cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến các em,nhất là khi chúng ở trong độ tuổi dậy thì để kịp thời chia sẻ và nắm bắt đượcnhững thay đổi tâm lý bất thường ở các em.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét