Cựu hotgirl còn nóng hơn cả hotgirl?

Với những ai bước vào giới showbiz thì dường như tai tiếng chính là chất gây nghiện đối với họ.

Tư duy làng giải trí



Thời gian gần đây, thuật ngữ hotgirl dần nguội lạnh bởi hàng loạt chủ đề mới đang được cộng đồng mạng “lăng xê” như: hot teen, super model, super teen… Dường như không chịu lép vế đàn em, những hotgirl một thời cũng nỗ lực tung ra những sản phẩm siêu hot để tìm lại tai tiếng.



Những nỗ lực đó cụ thể là gì? Trở thành diễn viên trong MV ca nhạc, người mẫu cho các thương hiệu thời trang… Thị trường dành cho cựu hotgirl không ít, vấn đề ở chỗ, hình ảnh của họ có đủ tầm để đảm bảo thành công cho những dự án mới hay không?



Nhắc đến cựu hotgirl ngày nay, người ta không còn thấy những bài viết ca ngợi những nhân vật vừa xinh đẹp vừa tài năng. Thay vào đó là hàng loạt những chủ đề: cựu hotgirl A. vai trần gợi cảm, cựu hotgirl B nóng bỏng trong MV của ca sĩ C…



Thực sự, những “topic” nóng như thế khiến cộng đồng mạng không thể không tò mò. Sản phẩm của những chủ đề ấy là gì? Nếu xét theo tư duy của làng giải trí thì chỉ có thể là: càng “hở” càng hot, càng hot càng tai tiếng, càng tai tiếng càng nổi tiếng!



Có thể nói, cựu hotgirl khác người bởi gu thẩm mỹ nổi bật của mình. Họ trang bị hàng loạt trang phục thiếu vải để có dịp khoe những nét quyến rũ của mình. Đa số cựu hotgirl không có lợi thế chân dài như siêu mẫu nên họ quay sang khai thác những thế mạnh khác như: vai thon, vòng một “khủng”…

Người lớn cũng phải giật mình!



Những hình ảnh quá gợi cảm của cựu hotgirl trong MV ca nhạc được “phóng” vào thế giới không dây với tốc độ không thể kiểm soát nổi. Điều này ảnh hưởng sâu sắc đến số đông bộ phận giới trẻ hiện nay.



Không thấy ai phản đối, cũng chưa thấy ý kiến chỉ trích, hình ảnh mát mẻ quá mức của cựu hotgirl lan tràn trong giới học đường như một “món ăn tinh thần” ẩn chứa nhiều hiểm họa.



Khát khao được nổi tiếng không giới hạn với bất cứ đối tượng nào, vì thế, theo logic, nhiều nữ sinh cũng sẽ “tư duy” theo vết xe đổ của cựu hotgirl. Hình thức bắt chước dễ nhận ra chính là trang phục của các nữ sinh hiện nay, “thoáng” đến mức người lớn tuổi cảm thấy khó chấp nhận.



Nhiều nữ sinh có tư tưởng chơi trội, nếu không phải là hotgirl trên mạng thì ít nhất cũng phải đạt danh hiệu hotgirl ở trường hoặc hotgirl ở lớp. Chỉ cần đầu tư trang phục và make-up na ná với cựu hotgirl nào đó thì ngay lập tức sẽ được mọi người chú ý.



Kiểm soát tư tưởng của các em tuổi teen dường như là vấn đề bất khả thi đối với các bậc phụ huynh bởi giáo dục không còn bó hẹp trong gia đình, nhà trường, mà đã lan ra toàn xã hội, cụ thể là mạng lưới không dây đang cực kỳ thời thượng.



Phản cảm vì không phù hợp



Với “thâm niên” tung hoành trong cộng đồng mạng, một số cựu hotgirl đã trở thành hình mẫu lý tưởng của các nữ sinh tuổi teen. Các em đua nhau chạy theo những hình mẫu “thoáng” mà không hề nhận ra hình mẫu ấy không phù hợp với mình, bởi cựu hotgirl không còn là những cô bé tuổi teen, họ đã trưởng thành. Đáng tiếc, xu hướng thời trang không hợp tuổi vẫn tiếp tục hủy hoại hình ảnh trong sáng của các nữ sinh.



Vì thời trang cũng là cách thể hiện một nét văn hóa nên cứ nhìn phong cách của giới trẻ bây giờ, nhiều người sẽ ngán ngẩm: Văn hóa của các em ở đâu? Tìm kiếm biểu tượng trong sáng, tài năng ở độ tuổi xì-tin chẳng khác nào mò kim đáy bể bởi sự lấn át của quá nhiều hình mẫu hot.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét