Ám ảnh khi xem hình sex

Em thường xuyên xem ảnh, film và truyện sex. Em biết như vậy là không tốt nhưng thỉnh thoảng lên mạng thấy hình ảnh xxx thì lại kích vào. Em cũng có khi ám ảnh về hình ảnh ấy. Em rất lo lắng. Mong anh chị cho em lời khuyên để em không bị ám ảnh nữa?

Trả lời:

Bạn thân mến,

Hiện tại bạn đang hoang mang về việc thường xuyên xem phim ảnh sex. Bạn muốn tìm cách để hạn chế thói quen đó. Tâm sự bạn trẻ sẽ cùng trao đổi với bạn về băn khoăn này.
Mức độ thường xuyên mà bạn hay xem những hình ảnh sex là như thế nào? Bạn cảm thấy bị những hình ảnh đó ám ảnh ra sao? Có khi nào bạn chủ động sẽ không xem những hình ảnh sex nhưng không thể làm được điều đó không? Những thước phim đó có gây ảnh hưởng gì tới sự tập trung, học tập, sinh hoạt hay các công việc hàng ngày của bạn không?



Bạn biết đấy, nhu cầu tình dục là một nhu cầu xuất hiện do hoạt động của hóc môn sinh dục khi chúng ta đến độ tuổi dậy thì. Mỗi người sẽ có thể có những giải pháp khác nhau để giải toả nhu cầu tình dục của mình (xem phim ảnh sex, quan hệ tình dục, thủ dâm…). Việc xem các hình ảnh hay các bộ phim có nội dung tình dục cũng là một trong những cách giải toả ham muốn tình dục, thoả mãn nhu cầu tìm hiểu của mỗi người. Nó sẽ không có gì là xấu nếu như nó không gây ra những ảnh hưởng tới sự tập trung, học tập hay sinh hoạt hàng ngày của mỗi người. Và việc xem những hình ảnh sex hoặc các bộ phim đó của mỗi người cũng không gây ảnh hưởng gì đến cảm giác hay tâm trạng… của những người xung quanh.

Trong trường hợp bạn nhận thấy bạn hoàn toàn lệ thuộc vào các hình ảnh, bộ phim mang nội dung tình dục đó, bạn không thể tự chủ khi không xem các hình ảnh, bộ phim đó, bạn luôn bị những hình ảnh trong phim ám ảnh gây ảnh hưởng tới mức độ tập trung trong công việc, học hành… thì khi đó bạn đã đang bị các bộ phim đó chi phối. Khi đó bạn sẽ cần tìm các phương pháp giảm việc tiếp xúc với các hình ảnh mang nội dung tình dục, hạn chế xem các bộ phim, cuốn truyện sex. Hãy bỏ ra ngoài tầm mắt của bạn tất cả những tranh ảnh, đĩa hay truyện có nội dung tình dục nếu bạn không còn muốn xem chúng và thay vào đó bạn có thể dành thời gian cho các công việc khác như thể dục thể thao, đọc sách, xem ti vi hay tham gia một câu lạc bộ nào đó… Bạn có đề cập đến việc bạn khó kiểm soát khi vào mạng, vậy nếu bạn không muốn xem bạn có thể sử dụng mạng khi có người khác, sử dụng mạng ở nơi công cộng và loại bỏ những trang web mà bạn đã từng nhìn thấy những hình ảnh khiêu dâm ra khỏi danh sách những địa chỉ truy cập của bạn.. Nếu bạn vô tình nhìn thấy những hình ảnh có nội dung kích dục thì nếu bạn không muốn tiếp tục xem bạn có thể ấn vào nút tắt. Không dễ dàng gì để làm những điều đó nên điều quan trọng là bạn cần sự quyết tâm, nỗ lực của bản thân và kiên nhẫn, bạn nhé.

Chúc bạn những điều tốt lành!

Tâm sự bạn trẻ tư  vấn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét