Sẽ bí mật ghi hình học sinh cấp 3 đi xe máy

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dự kiến sẽ phối hợp với cơ quan công an và các trường THPT bí mật ghi hình những học sinh phạm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là việc học sinh đi xe máy khi đến trường.


5 trường sẽ thực hiện điểm là THPT Kim Liên, THPT Quang Trung (quận Đống Đa), THPT Việt Đức, THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm) và THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình).
Tại Hội nghị triển khai các biện pháp đảm bảo giáo dục trật tự an toàn giao thông (ATGT) và quản lý sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) đúng mục đích trong và ngoài nhà trường do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức, dự kiến từ tháng 3, học sinh cấp 3 sẽ không được đi xe máy đến trường.
Đồng thời, dùng ĐTDĐ sai mục đích cũng sẽ nhận hình thức xử phạt. Vì nhiều ý kiến cho rằng: Việc sử dụng ĐTDĐ đã gây ra không ít clip học sinh đánh nhau, phát tán trên mạng làm nhức nhối dư luận xã hội.
Những học sinh vi phạm 2 nội dung "đi xe máy đến trường" và "sử dụng điện thoại không đúng mục đích" phương án xử lý đang được đề xuất là giữ lại, đồng thời quy trách nhiệm cho cha mẹ học sinh.
(theo PL&XH;)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét