Điều tra vụ nữ sinh đánh bạn tập thể ở Lâm Đồng

- Chiều 28/2, ông Lê Công Tuấn, chánh văn phòng UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, thường trực Huyện ủy đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện sớm đề nghị ngành chức năng khẩn trương xác minh, điều tra và xử lý vụ một nữ sinh trên địa bàn bị bạn đánh hội đồng, ép cởi áo, quay clip và tung tên Internet.


Đoạn bắt nữ sinh cởi áo (Ảnh được cắt ra từ clip)
- Chiều 28/2, ông Lê Công Tuấn, chánh văn phòng UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, thường trực Huyện ủy đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện sớm đề nghị ngành chức năng khẩn trương xác minh, điều tra và xử lý vụ một nữ sinh trên địa bàn bị bạn đánh hội đồng, ép cởi áo, quay clip và tung tên Internet.

Lột áo quay phim…

Đoạn video clip này có thời lượng dài hơn 9 phút, được tung lên mạng youtube vào ngày 16/2/2011. 7 ngày sau, Youtube đã gỡ đoạn phim này. Tuy nhiên, một số blog đã kịp thời đăng tải lại đoạn phim trên. Chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn video đã có hàng ngàn lượt truy cập với những lời bình khác nhau. Không chỉ dừng lại ở đó, đoạn phim này nhanh chóng được in thành đĩa CD rồi phát tán ra nhiều nơi. Sự việc đang gây xôn xao dư luận địa phương và cư dân mạng.
Nội dung clip này cho thấy, 7 nữ sinh lớp 9 của trường THCS Trần Phú, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã vây đánh hội đồng và ép nữ sinh bị đánh lột áo để quay video.
Trong phim, một học sinh túm tóc đánh một nữ sinh khác tại một con đường vắng rồi giật tung cúc áo của nữ sinh này. Mặc cho người bị đánh van xin, một số nữ sinh trong nhóm liên tục đấm đá và có lời lẽ thiếu văn hóa để nhục mạ nữ sinh này.
Vừa đánh, nhóm học sinh trên vừa bắt nạn nhân ngẩng mặt lên để quay phim. Trong đó có một nữ sinh đeo kính màu, mặc quần Jean ngắn, áo sọc kẻ là “thủ lĩnh” dẫn đầu cả nhóm liên tục đứng ra “xử lý” nữ sinh này. Sau đó, từng người trong nhóm xông vào đánh đấm, lột áo của một nữ sinh mặc cho nạn nhân la hét, cầu xin.
Thầy Võ Văn Huy, phó hiệu trưởng trường trung học cơ sở Trần Phú, đóng chân trên địa bàn thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, xác nhận: nữ sinh bị đánh, ép cởi áo trong clip này là em P.T.H, học sinh của trường. Nhóm bạn tham gia đánh hội đồng em H. đều là học sinh cùng khối, trong đó phần lớn là học cùng lớp với em H.
Theo thầy Võ Văn Huy, vụ việc xảy ra ngày 11/1, bên ngoài trường và đúng vào ngày nhà trường cho học sinh nghỉ học. Đến ngày 19/1, nhà trường mới biết qua một giáo viên trong trường được một phụ huynh cung cấp cho clip các nữ sinh đánh nhau.
Sau khi xem clip, làm rõ vụ việc, ngày 25/1, hội đồng kỷ luật nhà trường quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh của trường liên quan đến vụ em Phạm Thị H, người bị đánh và quay trong clip. Trong đó, đuổi học 1 tuần đối với 2 học sinh: Sỳ Thảo Duyên và Hoàng Mỹ Quyên (lớp 9A4) vì đã có hành vi tái phạm đánh người; cảnh cáo toàn trường 5 học sinh gồm: Nguyễn Nhật Hạ, Đàm Trúc Lộc, Ngô Nguyễn Kỳ Duyên, Phạm Thị Hương (lớp 9A4) và Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (lớp 9A3) có liên quan đến vụ đánh nhau.
Riêng học sinh Nông Gia Kỳ (lớp 9A3) đứng xem, không ngăn cản bạn cũng bị khiển trách trước hội đồng kỷ luật nhà trường.
Bị nói xấu nên đánh hội đồng
Theo tường trình của các em học sinh có liên quan, sự việc xảy ra vào chiều 11/1, nhóm nữ sinh lớp 9 của trường này rủ nhau đi xem các bạn nam trong lớp đá bóng nhưng do trận đấu không diễn ra nên cả nhóm rủ nhau ra về.

Dọc đường, em Phạm Thị H (lớp 9A4) phát sinh mẫu thuẫn với em Đàm Trúc Lộc (cùng lớp) và mâu thuẫn trước đó với các em Sỳ Thảo Duyên, Hoàng Mỹ Quyên, Nguyễn Nhật Hạ (đều lớp 9A4). Một nữ sinh trong nhóm là Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (lớp 9A3) cho rằng H hay nói xấu mình với bạn bè nên đã đánh H. Em Ngô Nguyễn Kỳ Duyên đã dùng điện thoại quay lại toàn bộ cảnh này.
Tiếp đó, em Nguyễn Nhật Hạ phát tán đoạn video trên cho Võ Thành Trường (lớp 9A4), Trường chuyển đoạn phim này cho anh trai của mình đang là học sinh trường THCS&THPT Nguyễn Trãi (Đức Trọng). Sau đó, một giáo viên của Trường THCS Trần Phú đã nhận được đoạn video trên từ một phụ huynh cung cấp.
Hình phạt chưa đủ mức răn đe

Vụ việc đã được nhà trường đưa ra Hội đồng kỷ luật, tuy nhiên, việc xử lý này đang gặp sự phản ứng gay gắt của các bậc phụ huynh và người dân trên địa bàn. Nguyên nhân được cho là hình thức xử lý của nhà trường quá nhẹ, không đủ sức răn đe và có dấu hiệu bao che.

Về vấn đề này, Ban Giám hiệu trường THCS Trần Phú cho biết: Quan điểm của nhà trường là răn đe, giáo dục, tạo điều kiện cho các em có điều kiện để ăn năn mà chuộc lại lỗi lầm.

Hơn nữa, những em đã bị kỷ luật đều bị xếp hạnh kiểm loại yếu và ghi vào học bạ. Nếu không nỗ lực học tập, rèn luyện đạo đức với hạnh kiểm loại yếu thì không thể đủ điều kiện để xét tốt nghiệp sau này.
(tổng hợp)
Theo vnmedia.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét